รีวิว ร้านข้าวมันไก่ Boon Tong Kee สิงคโปร์

ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมกด Share ที่ปุ่มด้านล่างนะครับ

ไปเที่ยวสิงคโปร์ อยากจะหาร้านอาหารอร่อยๆ ทาน แนะนำให้ลองมาทานที่ร้านนี้เลย ร้านข้าวมันไก่บุญตงกี่ Boon Tong Kee ร้านข้าวมันไก่ต้นตำหรับที่ขยายสาขาไปทั่วสิงคโปร์ รวมทั้งที่เมืองไทยด้วย และยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวและกรุ๊ปทัวร์สิงคโปร์แทบทุกกรุ๊ปต้องพาไปทาน จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ลองอ่านรีวิว

1. ประวัติความเป็นมาของร้านข้าวมันไก่ Boon Tong Kee

ร้านข้าวมันไก่บุญตงกี่ที่สิงคโปร์ ก่อตั้งในปี 1979 โดยสาขาแรกเปิดที่ Balestier Road และปัจจุบันยังเป็นสาขาหลักที่คนสิงคโปร์นิยมไปทาน ด้วยการรักษามาตรฐานความอร่อยและความสะอาด ทำร้านข้าวมันไก่แห่งนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อีกทั้ง ทางร้านต้องการเพิ่มพื้นที่ให้บริการลูกค้ามากขึ้น จึงขยายสาขาไปทั่วสิงคโปร์ โดยมีทั้งหมด 7 สาขา ดังนี้

  1. Balestier Road (สาขาแรก)
  2. River Valley Road
  3. Whampoa West
  4. Ang Mo Kio
  5. Compass One (Sengkang Square)
  6. Bukit Timah Road
  7. Vista Exchange Green
ร้านข้าวมันไก่ Boon Tong Kee
ร้านข้าวมันไก่บุญตงกี่ สาขา Balestier Road (สาขาแรก) / credit : tripadvisor.com

2. ภาพรวมในร้าน

สำหรับภาพรวมภายในร้าน สามารถสรุปได้ 5 เรื่อง ดังนี้

2.1 รสชาติข้าวมันไก่

ที่ร้านแห่งนี้ ปกติจะเสิร์ฟแบบแยกข้าวแยกไก่ ข้าวจะมาเป็นถ้วยๆ ส่วนไก่ต้มก็แล้วแต่ว่าสั่งขนาดไหน โดยข้าวมันมีความหอมนุ่ม ไม่มันจนเกินไป ตัวไก่ถูกต้มจนเนื้อเนียนและชุ่มชื่น มีความอร่อยนุ่ม ไม่เหนียว นอกจากนี้ น้ำจิ้มข้าวมันไก่เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งน้ำจิ้มที่นี่ใช้ซอสถั่วเหลืองที่เข้มข้นเป็นเอกลักษณ์และน้ำจิ้มพริกที่มีความเผ็ดหวานตัดกับเนื้อไก่ได้ดี เรียกได้ว่า อร่อยถูกปากคนไทย

boon tong kee
ไก่ต้ม
ร้านข้าวมันไก่บุญตงกี่
เซ็ทอาหารแบบกรุ๊ปทัวร์

2.2 เมนูอื่นๆ

นอกจากข้าวมันไก่แล้ว ยังมีเมนูยอดนิยมอื่น ๆ เช่น “หมูกรอบ” ที่ทำออกมาได้กรอบนอก นุ่มใน อร่อยอย่าบอกใครเชียว และยังมี “กุ้งทอดซอสมะขาม” ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูไฮไลท์ของร้านที่หลายคนชื่นชอบ นอกจากนี้ ยังมีเมนูปลานึ่ง ผักผัดน้ำมันหอย ผักโขมลวกพร้อมไข่นานาชนิด ที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเช่นกัน

ร้านข้าวมันไก่บุญตงกี่
เมนู Braised Yi Mian with Prawns / credit : boontongkee.com.sg
ผักโขมลวกพร้อมไข่นานาชนิด
ผักโขมลวกพร้อมไข่นานาชนิด / credit : boontongkee.com.sg

2.3 บรรยากาศภายในร้าน

สาขาต่าง ๆ ของร้านข้าวมันไก่บุญตงกี่ ในสิงคโปร์ส่วนใหญ่จะมีบรรยากาศที่เรียบง่าย สะอาด และเน้นการออกแบบที่เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารแบบครอบครัว ร้านค่อนข้างกว้างขวางและสะดวกสบาย มีหลายโต๊ะรองรับลูกค้าจำนวนมาก ซึ่งตอบโจทย์บริษัททัวร์สิงคโปร์ที่สามารถจองร้านไว้ล่วงหน้าได้ ส่วนใครที่ไปเที่ยวเอง สามารถ walk-in ได้เลย ไม่ต้องจองล่วงหน้า

ร้านบุญตงกี่
ร้านบุญตงกี่ สาขา Vista Exchange Green / credit : boontongkee.com.sg

2.4 การให้บริการ

จากที่ได้ลองไปทาน การให้บริการของร้านข้าวมันไก่บุญตงกี่ที่สิงคโปร์ค่อนข้างรวดเร็ว อีกทั้ง ยังมีความเป็นกันเอง พนักงานมีความรู้เรื่องเมนูและสามารถแนะนำเมนูอร่อยๆ ได้ หรือแม้กระทั่งเป็นกรุ๊ปทัวร์ สามารถจัดเตรียมอาหารไว้ให้ล่วงหน้า และบริการได้อย่างทั่วถึง

2.5 ราคา

สำหรับราคาของร้านข้าวมันไก่ Boon Tong Kee จะอยู่ในระดับปานกลางค่อนไปทางสูง เมื่อเทียบกับร้านข้าวมันไก่อื่นๆ ในสิงคโปร์ แต่ก็ถือว่าคุ้มค่า สะดวกสบาย ได้นั่งในห้องแอร์เย็น อีกทั้ง อาหารยังมีคุณภาพและได้รับบริการที่ดีเยี่ยม

3. คะแนนรีวิวโดย Paikub

รสชาติอาหาร10
บริการ9
บรรยากาศ8
ความคุ้มค่า9
คะแนนเฉลี่ย9.0

สรุป

โดยภาพรวม ร้านข้าวมันไก่ Boon Tong Kee ในสิงคโปร์ยังคงรักษาชื่อเสียงของร้านในเรื่องรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และคุณภาพที่สม่ำเสมอ ใครมีโอกาสมาเที่ยวสิงคโปร์ แนะนำให้ลองทานสักครั้ง แล้วท่านจะติดใจ

ข้อมูลจาก บริษัท เลิฟลี่ สไมล์ ทัวร์ จำกัด www.lovelysmiletour.com

ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมกด Share ที่ปุ่มด้านล่างนะครับ