4 เรื่องต้องรู้ ก่อนเตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์

ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมกด Share ที่ปุ่มด้านล่างนะครับ

หากคุณกำลังเตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์ ไม่ว่าจะไปด้วยตนเอง หรือซื้อแพ็กเกจทัวร์สิงคโปร์ เราขอแนะนำวิธีการเตรียมตัวง่ายๆ ก่อนเดินทาง โดยมี 4 เรื่องหลักๆ ดังนี้

1. เช็คสภาพอากาศ เพื่อเตรียมเสื้อผ้า

ด้วยประเทศสิงคโปร์มีอากาศร้อนชื้น มีฝนตกตลอดทั้งปี เหมือนภาคใต้บ้านเรา การเตรียมเสื้อผ้าให้เตรียมเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย เสื้อยืด กางเกงยีนส์ กางเกงขาสั้นได้เลย หากสถานที่ที่เที่ยวเดินเยอะ เช่น มีไปสวนสนุกยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ แนะนำให้ใส่รองเท้าผ้าใบไป ที่สำคัญแนะนำให้เตรียมร่มไปเผื่อด้วย

เตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์
สภาพอากาศที่สิงคโปร์ อากาศร้อนชื้นและมีฝนตกตลอดทั้งปี
เตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์
แต่งตัวสบายๆ สำหรับเตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์

2. การใช้เงิน

การใช้เงินที่สิงคโปร์สามารถเลือกได้ 3 แบบคือ

2.1 การใช้เงินสด 

จะใช้เป็นเงินดอลล่าร์สิงคโปร์ โดยอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลล่าร์สิงคโปร์ ประมาณ 25 บาท แนะนำแลกที่ Superrich สาขาใกล้บ้าน หรือที่สนามบินได้เลย โดยเช็คอัตราแลกเปลี่ยนล่าสุดได้ที่ปุ่มด้านล่าง หากไปกับทัวร์ ไม่รู้จะแลกคนละเท่าไหร่ แนะนำแลกท่านละ 5,000 – 10,000 บาท ก็เพียงพอ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับแผนช้อปปิ้งของแต่ละท่านด้วย

2.2 บัตรแทนเงินสด 

ปัจจุบันค่อนข้างเป็นที่นิยม เพราะไม่ต้องพกเงินสด และเวลารูดบัตรไม่เสียค่าธรรมเนียมอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงิน 2.5% จะช้อปปิ้งอะไรก็สะดวกมากๆ แต่ต้องเป็นร้านที่รับบัตรเท่านั้น โดยบัตรแทนเงินสดที่นิยมคือ Youtrip ของ Kbank และ Planet SCB ใครใช้ธนาคารไหนอยู่ สามารถสมัครบัตรผ่านแอปได้เลย

เตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์ youtrip
บัตรแทนเงินสด Youtrip ของ Kbank

2.3 บัตรเครดิต 

แนะนำให้พกติดตัวไปด้วย เผื่อใช้ในยามฉุกเฉิน หรือต้องการช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ ที่มีราคาแพงๆ ซึ่งปัจจุบัน เรารูดจำนวนเต็มและสามารถมาผ่อนกับบัตรเครดิตผ่านแอปธนาคารได้ สะดวกมากๆ

3. ปลั๊กไฟ

เต้ารับที่สิงคโปร์จะเป็น 3 ขาแบน ซึ่งต้องใช้ตัวแปลงขาปลั๊กหรือ Universal Adapter โดยสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ หรือแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้างสรรพสินค้าได้เลย และแนะนำให้เตรียมปลั๊กพ่วงไปเผื่อ หากใครมีอุปกรณ์ไฟฟ้าหลายอย่าง อย่างไรก็ตาม โรงแรมหรือที่พักใหม่ๆ เริ่มทำปลั๊กเป็นแบบสากล หรือมีปลั๊กเสียบ USB ซึ่งค่อนข้างสะดวกสบาย

Universal Adaptor
ตัวแปลงขาปลั๊กแบบ Universal Adaptor
Universal Adaptor ที่สิงคโปร์จะเป็น 3 ขาแบน
ตัวแปลงขาปลั๊กแบบ Universal Adaptor ที่สิงคโปร์จะเป็น 3 ขาแบนตามรูป

4. ลงทะเบียน SG Arrival Card

ปัจจุบัน การผ่านด่าน ตม. ที่สิงคโปร์ จะต้องลงทะเบียนออนไลน์ที่เรียกว่า SG Arrival Card (SGAC) ซึ่งจะลงทะเบียนได้ 2 วันก่อนเดินทาง สามารถเข้าไปลงทะเบียนในเว็บไซต์ที่ปุ่มด้านล่างได้เลย แต่ถ้าไปกับทัวร์ ทางบริษัททัวร์จะลงทะเบียนให้

สรุป

เตรียมตัวเที่ยวสิงคโปร์ง่ายๆ แค่ 4 เรื่อง การสามารถไปเที่ยวได้สบายๆ แล้ว ท้ายที่สุด อย่าลืมเช็คพาสปอร์ตว่ามีอายุเหลือมากกว่า 6 เดือนนับจากวันเดินทางหรือไม่ ใครหมดอายุ รีบไปทำใหม่ได้เลย ปัจจุบันมีให้ทำแบบ 5 ปี และ 10 ปี ติดต่อทางกงสุลได้เลย

ข้อมูลจาก บริษัท เลิฟลี่ สไมล์ ทัวร์ จำกัด www.lovelysmiletour.com

ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมกด Share ที่ปุ่มด้านล่างนะครับ